วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

กรณีศึกษา: การใช้พีดีเอในร้านขายก๋วยเตี๋ยว

1. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
- พนักงานสามารถรับรายการอาหารได้อย่างรวดเร็ว
- พนักงานที่รับรายการอาหารสามารถประสานงานกับพนักงานในครัว
รวดเร็วและเข้าใจตรงกัน
- ทำให้การปฏิบัติงานของพนักงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งด้านการ บริหารที่รวดเร็ว
และการช่วยลดขั้นตอนในการปฏิบัติงาน
- การจัดเก็บข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ โดยเมื่อมีการรับรายการอาหารข้อมูลเหล่านั้นก็จะถูกบันทึกในฐานข้อมูลของร้าน จึงทำให้สามารถตรวจสอบข้อมูล
ภายหลังได้ และทำให้ข้อมูลมีความน่าเชื่อถือ
- เมื่อนำพีดีเอเข้ามาช่วยทำให้ระบบการทำงานมีประสิทธิภาพ
เจ้าของร้านจึงสามารถทำบัญชี และสรุปยอดขายได้ง่าย

2. ช่วยสร้างทางเลือกในการแข่งขัน- จากประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้นทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจในการบริการและสามารถดึงดูดลูกค้าให้หันมาใช้บริการเพิ่มมาก
- ร้านก๋วยเตี๋ยว ได้พัฒนาการบริการโดยการนำเครื่อง PDA เข้ามาช่วยในการรับรายการอาหาร ทำให้การบริการรวดเร็วขึ้น ลูกค้าได้รับอาหารที่ถูกต้องแม่นยำ
3. ช่วยสนับสนุนการตัดสินใจ
เนื่องจากข้อมูลสารสนเทศที่ได้มีประสิทธิ น่าเชื่อถือ เจ้าของร้านสามารถนำข้อมูลสารสนเทศนั้นไปใช้ในการตัดสินใจด้านต่างๆ เช่น
- เพิ่มยอดขาย
- ขยายสาขา
- หรือแม้แต่การปรับเงินเดือนพนักงานด้วย

4. ช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิต
- ทำให้ลูกค้ามีสุขภาพจิตที่ดีขึ้นเพราะลูกค้าไม่ต้องใช้เวลาในการรออาหารนานเกินไป
- เมื่อลูกค้าเกิดความพึงพอใจในการบริการแล้ว พนักงานก็จะได้รับคำชมจากลูกค้า ทำให้พนักงานเกิดความรู้สึกดีและอยากทำงานกับร้านต่อ
- ทำให้เจ้าของร้านเกิดความภาคภูมิใจที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจและพนักงานก็ให้ความเคารพนับถือแล้วก็ปฏิบัติงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น